Quảng cáo AdX là gì? Những lưu ý khi triển khai chiến dịch quảng cáo AdX

08 Thg 12

Bên cạnh các kênh quảng cáo quen thuộc như Facebook Ads, Google Ads, Tiktok Ads hay Zalo Ads, AdX đang dần trở thành hình thức quảng cáo hiệu quả được các doanh nghiệp và cá nhân đa ngành sử dụng...

Triển khai quảng cáo banner trên các website là hình thức quảng cáo quen thuộc giúp đưa sản phẩm tiếp cận đến khách hàng một cách nhanh chóng. Ngoài các kênh quảng cáo quen thuộc như Facebook Ads, Google Ads, AdX đang dần trở nên phủ sóng trên các website lớn nhờ tính linh hoạt và hiệu quả của nó. Vậy quảng cáo AdX là gì? Hãy cùng Marketing AI tìm hiểu nhé!

Quảng cáo ADX là gì?

AdX là hình thức tự quảng cáo banner trên các website thuộc Admicro Adnetwork, hiển thị đa dạng trên các nền tảng và kích thước khác nhau nhằm thu hút sự chú ý của độc giả và hướng đến đối tượng mục tiêu cụ thể. Với đặc tính quảng cáo đặc biệt self-serving, khách hàng sử dụng AdX hoàn toàn có thể chủ động trong quá trình tạo và triển khai chiến dịch.

Quảng cáo ADX là gì

Quảng cáo AdX của Admicro được thực hiện trên mạng lưới Adnetwork hàng đầu gồm những publisher uy tín và nổi tiếng bậc nhất Việt Nam. Độ phủ rộng rãi của quảng cáo AdX đã được chứng minh qua những con số biết nói:

  • Phủ đến 95% người truy cập Internet trên thiết bị di động tại Việt Nam 
  • Tiếp cận 60 triệu người, chiếm 90% số người dùng Internet tại Việt Nam 
  • Triển khai trên 300 website hàng đầu, tạo ra 45 tỷ impressions mỗi tháng 27 website độc quyền khai thác quảng cáo, trong đó, phải kể đến những website lớn tại Việt Nam như : afamily, kenh14, thanh niên, cafef, cafebiz, autopro, soha, gia đình, tuổi trẻ, vtv, vietnamnet,... 
  • Sở hữu 10 nhóm nội dung chuyên sâu đáp ứng nhu cầu của đa dạng đối tượng độc giả bao gồm: tin tức tổng hợp, kinh tế tài chính, giáo dục, gia đình - phụ nữ, sức khỏe, giải trí giới trẻ, thể thao, công nghệ khoa học, mua sắm, và đời sống.

>>> Xem thêm: Tổng hợp kinh nghiệm tối ưu quảng cáo AdX hiệu quả nhất

Tại sao nên chọn Quảng cáo ADX?

Nhờ tính linh hoạt trong triển khai chiến dịch và mạng lưới Adnetwork trên những website hàng đầu, quảng cáo AdX trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều nhãn hàng lớn.

Tính linh hoạt cao, tùy chỉnh dễ dàng

Sự linh hoạt là yếu tố then chốt làm nên thành công của quảng cáo trong thời đại công nghệ số hiện nay. Không hề gò bó trong những khuôn mẫu cụ thể về hình dạng và kích thước, quảng cáo Adx mang đến cho người dùng đa dạng lựa chọn và khả năng tùy chỉnh dễ dàng:

  • Tùy chọn kích thước quảng cáo: AdX có các hình thức quảng cáo với nhiều kích thước và format hiển thị khác nhau. Mỗi hình thức quảng cáo có các đặc điểm riêng, đáp ứng các bài toán truyền thông - quảng cáo của từng nhãn hàng. 
  • Chọn lọc website muốn banner hiển thị: Mỗi website sẽ tập trung vào nội dung cụ thể và phục vụ tệp độc giả khác nhau. Khách hàng có thể chủ động triển khai và lựa chọn cài đặt quảng cáo trên các website mong muốn, phù hợp với từng mục tiêu và đối tượng khách hàng nhắm đến.

Chủ động quản lý ngân sách phù hợp với thương hiệu

Ngân sách là yếu tố quan trọng hàng đầu khi doanh nghiệp bắt đầu triển khai một chiến dịch quảng cáo. Tất nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng đồng ý bỏ ra một phần ngân sách khổng lồ cho việc quảng cáo. Với quảng cáo AdX, khách hàng có thể chủ động tính toán, quản lý ngân sách sao cho phù hợp với thương hiệu, cụ thể:

  • Chủ động điều chỉnh giá bidding theo lượt click (CPC) hoặc lượt hiển thị (CPM
  • Tùy chỉnh ngân sách, và cài đặt thời gian chiến dịch 
  • Truy xuất báo cáo real-time giúp quản lý và theo dõi ngân sách chặt chẽ

Nhắm khách hàng mục tiêu chuẩn xác

Nhờ công nghệ quảng cáo ưu việt, nguồn dữ liệu big data khổng lồ, quảng cáo AdX cho phép nhà quảng cáo tiếp cận và nhắm chọn đối tượng mục tiêu theo các phương thức:

  • Khu vực: lựa chọn hiển thị quảng cáo theo vùng miền, lãnh thổ 
  • Độ tuổi: triển khai chiến dịch quảng cáo dựa trên độ tuổi của nhóm khách hàng mục tiêu bao gồm nhóm người trẻ tuổi, trung niên, và người cao tuổi. 
  • Giới tính: Nhắm quảng cáo mục tiêu đến từng đối tượng nam và nữ giới 
  • Hành vi: phân tích thói quen tiêu dùng, sở thích và thói quen mua hàng của nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng 
  • Website: thực hiện quảng cáo với nhóm người dùng thường truy cập và tương tác với trang web cụ thể 
  • Nền tảng: nhắm quảng cáo đến đối tượng hay sử dụng các nền tảng mạng xã hội khác nhau hoặc người dùng trang web

Phù hợp đa dạng ngành hàng

Sở hữu mạng lưới Adnetwork rộng rãi với nhiều website đa dạng, quảng cáo AdX phù hợp cho mọi nhãn hàng thuộc nhiều ngành và lĩnh vực khác nhau. Một số ngành hàng phổ biến đang triển khai quảng cáo AdX hiệu quả như:

Afamily: Phụ nữ, gia đình, chăm sóc sức khỏe Cafef & Cafebiz: Kinh tế, thị trường, doanh nghiệp, doanh nhân Kenh14: Tin tức, giải trí tổng hợp Gen K: Tin tức về công nghệ và Internet, các sản phẩm công nghệ mới Auto Pro: Giao thông vận tải

>>> Xem thêm: Khám phá hệ thống Adnetwork của Admicro

Các hình thức quảng cáo ADX

AdX có 5 hình thức quảng cáo khác nhau, được thiết kế phù hợp với đặc điểm của nhãn hàng và từng nền tảng khác nhau:

Quảng cáo AdX PC

Quảng cáo AdX PC là banner hiển thị trên nền tảng PC, truyền tải thông điệp của nhãn hàng bằng màu sắc, hình ảnh, và nội dung văn bản trên banner, kích thích khách hàng click vào banner về link đích. AdX PC gồm một số định dạng nổi bật sau:

Quảng cáo AdX PC

  • Kingsize 1160x250px: hiển thị ở vị trí nổi bật trên các trang web, thường là trên đỉnh hoặc dưới cùng của trang web. 
  • 980x90px 
  • 728x90px 
  • 300x250px 
  • 300x600px 
  • 160x600p x 
  • Kingsize Article 660x300px: xuất hiện ở vị trí dưới cùng của bài viết để thu hút sự chú ý của người đọc

Quảng cáo AdX Mobile

Quảng cáo AdX Mobile cũng tương tự như AdX PC nhưng hiển thị trên nền tảng thiết bị di động. Loại hình quảng cáo này gây ấn tượng với người xem thông qua hình ảnh, màu sắc và nội dung trên banner, khuyến khích họ click vào banner về link đích. AdX Mobile có nhiều định dạng phong phú phải kể đến như:

Quảng cáo AdX Mobile

  • Top Banner 640x320px: thường hiển thị ở đầu mỗi trang web 
  •  Inpage 375x750px: hiển thị trên các trang web dưới dạng một phần nội dung chính của trang. Kích thước quảng cáo có diện tích tương đối lớn trên trang web. 
  • Medium 300x250px: thường được đặt ở các vị trí như cột bên trái hoặc phải của trang web, trong nội dung bài viết, hoặc giữa các đoạn văn bản. 
  • Popup 375x750px: xuất hiện tự động trên màn hình trang web dưới dạng một cửa sổ phụ trên trang web chính. 
  • Native 300x250px: Định dạng quảng cáo tự nhiên được tích hợp vào nội dung của trang web hoặc ứng dụng di động mà không làm gián đoạn trải nghiệm của người dùng. Kích thước 300x250px là kích thước tiêu chuẩn cho các quảng cáo hiển thị trong phần khung bên trong nội dung hoặc phần cột bên của trang web. 
  • Call to Action 320x180px: loại quảng cáo được thiết kế nhằm khuyến khích người xem hành động, thường là nhấp vào đường link để thêm thông tin hoặc mua sản phẩm. Kích thước 320x180px phổ biến cho các quảng cáo trên trang web và các thiết bị di động. 
  • I-Catfish 375x100px: quảng cáo xuất hiện dưới dạng banner, hình ảnh, hoặc logo của sản phẩm, dịch vụ hiển thị phía dưới của trang web. 
  • Catfish 320x50px: quảng cáo banner hoặc hình ảnh nhỏ để thu hút sự chú ý của người dùng.

Quảng cáo AdX Sponsor

Quảng cáo AdX Sponsor là hình thức quảng cáo phân phối ngẫu nhiên trên cả nền tảng PC và mobile, tiếp cận khách hàng thông qua nội dung hữu ích. Thông thường, banner quảng cáo sẽ hiển thị một cách tự nhiên tại các vị trí như box tin hoặc giống như tin bài của báo. Loại hình quảng cáo này phù hợp với các thương hiệu muốn chia sẻ thông tin, tạo ấn tượng đậm nét với khách hàng và thúc đẩy ý định mua hàng.

Một số ngành hàng thường sử dụng AdX Sponsor như: Dược - Y tế - Thực phẩm chức năng; Mỹ phẩm - Làm đẹp - Thẩm mỹ viện; Giáo dục - Đào tạo - Việc làm; Bất động sản; Tài chính - Bảo hiểm - Ngân hàng.

Quảng cáo AdX Sponsor

Quảng cáo AdX Store

Tương tự như AdX Sponsor, quảng cáo AdX Store cũng được phân phối trên cả hai nền tảng PC và mobile. Trong đó, quảng cáo hiển thị đa dạng dưới dạng box chuyên đề, thông điệp đi kèm với hình ảnh và thông tin chi tiết về sản phẩm của nhãn hàng, hoặc kết hợp với video để thu hút độc giả.

Một số ngành hàng phù hợp với quảng cáo bao gồm: Y tế, chăm sóc sức khỏe - Thực phẩm chức năng; Mỹ phẩm - Thời trang; FMCG - FnB; Dịch vụ làm đẹp; Xây dựng - Bất động sản; Phương tiện - Vận tải - Du lịch; Giáo dục; Điện tử Điện lạnh - Gia dụng.

Quảng cáo ADX ECOM

Quảng cáo AdX Ecom là sự lựa chọn hoàn hảo cho các thương hiệu có website bán hàng hoặc cửa hàng trên các sàn thương mại điện tử. Banner quảng cáo hiển thị ở dạng box thường hoặc box có logo nhãn hàng, chứa thông tin về sản phẩm như tên, hình ảnh, giá gốc, giá khuyến mãi và % giảm giá, kích thích khách hàng ưa chuộng hot deal.

Quảng cáo ADX ECOM

Các nhãn hàng thường sử dụng quảng cáo AdX Ecom bao gồm: Sàn thương mại điện tử - Bán lẻ; Du lịch - Booking - Online Travel Agent; Điện tử - Điện máy - Gia dụng; Mỹ phẩm - Thời trang; Dịch vụ cung cấp Coupon - Voucher.

Hướng dẫn tạo quảng cáo AdX

Dưới đây là những bước đơn giản giúp các nhãn hàng tạo quảng cáo AdX phù hợp với ngành hàng và mục tiêu của thương hiệu.

Bước 1: Đăng ký tài khoản trên adx.admicro.vn

Bước 2: Khởi tạo chiến dịch

Bước 3: Nạp tiền vào tài khoản

Bước 4: Chọn loại hình quảng cáo AdX phù hợp, chạy chiến dịch và tối ưu quảng cáo

Bước 5: Theo dõi hiệu suất của chiến dịch và báo cáo

Bạn có thể tham khảo chi tiết hướng dẫn tạo quảng cáo AdX: TẠI ĐÂY

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách mua quảng cáo ADX của Admicro

Tạm kết:

Trên đây là những thông tin về quảng cáo AdX, một trong những chiến lược marketing được nhiều thương hiệu lớn sử dụng. Với lợi thế tiếp cận mạng lưới website rộng và user chất lượng, quảng cáo AdX đã đồng hành cùng hơn 15,000 nhãn hàng tạo nên những chiến dịch thành công.

Quý khách hàng có thể tìm hiểu thêm thông tin về dịch vụ quảng cáo AdX của Admicro thông qua liên hệ dưới đây:

Website: https://adx.admicro.vn/vn/

Số điện thoại: Trang Dương - 0968848206

Mail: trangduongthi@admicro.vn

Địa chỉ:

  • Trụ sở Hà Nội: Tầng 20, Center Building, Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội 
  • Chi nhánh TP.HCM: Tầng 5 tòa nhà 123 Tower, 123-127 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh   

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.